ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

หุ่นพยนต์อาจารย์ปี่ เลียมเดิมสภาพสวยมาก


หุ่นพยนต์อาจารย์ปี่ เลียมเดิมสภาพสวยมาก
ติดต่อร้าน

หุ่นพยนต์อาจารย์ปี่ เลียมเดิมสภาพสวยมาก เจ้าของเดิมแทบไม่ได้ใช้เลยได้มาเเบบไหนก็เดิมเเบบนั่น ยากที่จะหา เป็นของวิเศษ ดังมีบอดี้การ์ดคุ้มครอง ไปไหนอุ่นใจ ที่สำคัญของแท้แทบเป็นตำนานไปแล้ว ยิ่งของ อาจารย์ลอยไม่ต้องถามถึงแท้ๆหลักแสนขึ้นหมดครับผม หุ่นพยนต์ให้ดีทุกอย่างเหมือนแก้วสารพัดนึก สามารถขอได้ไหว้รับ เฝ้าบ้านคุ้มครอง ช่วยค้าขาย แก้คุณไสยสิ่งร้ายกลายเป็นดี
อาจารย์สมาน แจ้งเจริญ” ปัจจุบันอายุ 76 ปี เป็นศิษย์อาจารย์ลอย โพธิ์เงินฆราวาสจอมขมังเวทย์เจ้าของหุ่นพยนต์ที่เล่นหาค่านิยมสูงเป็นแสน อาจารย์ปี่ผู้เป็นศิษย์มีครูจึงสืบทอดวิชาหุ่นพยนต์สายเทพ สายขาวจากอาจารย์ลอย หมอทำน้ำมนต์ อาจารย์ปี่ เป็นชาวกรุงเก่าบ้านเกิดอยู่อยุธยาเป็นลูกชาวไร่ชาวนานี่แหละ พ่อของท่านเป็นเพื่อนสนิทกับอาจารย์ลอย โพธิ์เงินได้นำลูกชายไปฝากไว้กับอาจารย์ลอยเป็นเด็กเฝ้าแพ แพของอาจารย์ลอยผูกอยู่หน้าวัดพนัญเชิง วัดจีน ความอยากรู้อยากเห็นว่าวิชาอาคมมีจริงหรือ สมัยเป็นเด็กเฝ้าแพแอบดูแอบฟังอาจารย์ลอยสวดมนต์ท่องคาถาอาคมผูกหุ่นพยนต์มานานกว่า 10 ปี อ.ปี่ได้วิชาทำหุ่นพยนต์ การรักษาโรค ถอดถอนคุณไสย วิชามหาเสน่ห์ และได้เห็นกระทั่งอาจารย์ลอย ครูบาอาจารย์ของท่านเสกผ้าขาวม้าเป็นงู เสกน้ำมนต์ให้คลอดลูกง่าย วันหนึ่งอาจารย์ลอยนั่งโขกหมากรุกอยู่มีหญิงวัยกลางคนชื่อยายเปงมาขอให้ อ.ลอยทำน้ำมนต์คลอดลูกง่าย ท่านให้ไปตักน้ำมาขันหนึ่งท่านยกขันเสกเป่าให้เพียงเท่านั้น ส่งขันน้ำให้หญิงคนดังกล่าวไป ยายเปงเดินออกไปไม่ไกลนักในใจคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่น้ำมนต์จะศักดิ์สิทธิ์จึงคว่ำขันเทน้ำมนต์ทิ้ง แต่น้ำมนต์ไม่ออกจากขันแม้แต่หยดเดียว ทำให้ยายเปงต้องวิ่งหน้าตื่นไปกราบขอขมา อ.ลอย โพธิ์เงิน
••อาจารย์ปี่•• ได้รับการครอบครูครอบวิชาจากอาจารย์ลอย โพธิ์เงินด้วยฝาซึ้งนึ่งปลานึ่งขนมที่คนรุ่นปู่ย่าใช้กันมาสมัยก่อน เพราะอาจารย์ท่านมาล่าช้าพิธีจวนจะเลิกแล้ว อาจารย์ลอยท่านก็ยังเมตตาอาจารย์ปี่ในฐานะศิษย์รับใช้ใกล้ชิด คุณธนินท์ธร ทองธิว หรือ “ฟ้าใส” ศิษย์ผู้ใกล้ชิดปรนนิบัติรับใช้และติดตามอาจารย์ปี่มากว่า 10 ปี กล่าวว่า ตนเองเป็นคนชอบและสนใจเรื่องหุ่นพยนต์จึงไปดักรอพบอาจารย์ปี่ เพื่อขอเช่าหุ่นพยนต์จากท่านสักตัวหนึ่ง 3 เดือนผ่านไปอาทิตย์ละ 2 – 3 วันยังไม่ได้สักตัวจนกระทั่งเกิดความท้อแท้คิดในใจว่าไปอีกสักครั้งถ้าไม่ได้เราคงหมดวาสนาแล้ว เป็นเรื่องแปลกมากครับ ฟ้าใส บอกไปคราวนี้พอ อ.ปี่เห็นท่านบอกให้รอสักครู่แล้วท่านก็เดินขึ้นไปหยิบหุ่นพยนต์มาให้ผมกับแฟนคนละตัว แปลกครับที่ท่านรู้ได้อย่างไรว่าเราชอบแบบไหน สีไหน ซึ่งตรงกับใจเราทั้งสองมากเลยครับ ระหว่างช่วงเวลา 3 เดือนต่อมา ผมไปหาท่านทุกครั้งจะได้ยินได้ฟังคนที่ชื่นชอบหุ่นพยนต์ไปหาเช่าบูชาพูดถึงเรื่องประสบการณ์ของหุ่นพยนต์ 10 ปีก่อน อ.ลอยตัวละเป็นแสนแต่ ของ อ.ปี่ศิษย์สายตรงสายเทพ สายขาวขณะนั้นยังราคาหลักพันอยู่เลย ฟ้าใส จัดได้ว่าเป็นศิษย์สายตรงของอาจารย์ปี่มากว่า 10 ปีได้เห็นได้รู้การทำหุ่นพยนต์ตลอดมาบอกด้วยว่า อ.ปี่ท่านทำหุ่นพยนต์มีความแตกต่างจากครูบาอาจารย์ของท่านอย่างเห็นได้ชัด ท่าน อ.ลอย โพธิ์เงินเคยบอก อ.ปี่ไว้ว่าอย่าใช้วิธีสานเหมือนกันเกรงว่าอนาคตผู้คนจะเข้าใจผิดหรือว่าร้ายได้ว่าปลอมแปลงของท่าน”ซึ่งแสดงถึงความรักความเมตตาระหว่างศิษย์กับอาจารย์อย่างลึกซึ้ง
☎️โทร 0810312139 ❇️ ID LINE jack0810312139

พ, 6 ม.ค. 2564, 22:01
1,504 ราย

Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.