ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

มีดหลูบเงิน ด้ามงาแกะ แกะเป็นพระพิฆเนศ


มีดหลูบเงิน ด้ามงาแกะ แกะเป็นพระพิฆเนศ
ติดต่อร้าน

อลังการหนึ่งเดียวมาสเตอร์พีซ  มีดหลูบเงิน ด้ามงาแกะ แกะเป็นพระพิฆเนศ ขนาด 16.5 นิ้ว ด้ามนี้มีหนึ่งไม่มีสอง ผลงานชิ้นเอกเก่าเก่ามันมันเข้มแข็งสุดสุด อายุเกิน 100 ปี  พระพิฆเนศเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ครูบาอาจารย์โบราณนิยมสร้างเป็นวัตถุมงคลเพื่อให้ลูกศิษย์พกติดตัว ด้วยเหตุเพราะว่าทำอะไรก็จะสำเร็จลุล่วงด้วยดี 
หลูบเงิน หมายความว่าหุ้มเงิน ศาสตราอาคมและความรัก มีดหลูบเงินด้ามงาล้านนาโบราณ สวยๆหายาก เครื่องรางล้านนาโบราณ เชื่อว่าชายใด พกมีดด้ามงาหรือหลูบ ติดตัวจะป้องกันภัยอันตรายต่างๆกันผีกันส่าง กันสิ่งไม่ดีไม่งาม กันคนเล่นของปล่อยของกันสัตว์มีเขียวมีพิษ ชายล้านนาโบราณจึงนิยมมักพกมีดหลูบติดตัวเวลาเดินทางไปในป่าหรือต่างบ้านต่างเมืองครับผม ได้รับความนิยมสูงสุดครับผม
ส่วนการใช้งานนอกจากจะเป็นเครื่องประดับโก้เก๋แล้ว พ่อหมอปู่ครูยังใช้เพื่อการรักษาโรคและประกอบพิธีตามความเชื่ออีกด้วย มีดด้ามงาของไทใหญ่ล้านนาหรือของชนเผ่านั้น มีแผ่นเงินหุ้มฝักและด้ามถ้าชำรุดแล้วซ่อมยาก ทุกวันนี้หาเล่มที่สมบูรณ์ได้ยากเช่นกัน ใบมีดเป็นเหล็กเนื้อดี ตามคำเล่าว่าเป็นเหล็กจากเมืองหนอง เมืองโต๋นในเขตรัฐฉาน พ่อค้าวัวต่างจากบ้านเรานำเข้ามาขาย ขณะเดียวกันคนจากแหล่งผลิตก็นำเข้ามาในยุคตื่นของเก่าคนหาของชาวไทใหญ่ไล่เก็บทุกหมู่บ้าน ทั้งดาบ มีด ผ้าซิ่น ตระกร้าสาน ฯลฯ ของเก่าหลากหลายจึงมาค้างอยู่เชียงใหม่ แม่สาย แม่สอด ตลอดจนลอดออกไปเปิดโฉมสู่ตลาดจตุจักรในบางกอกอีกด้วยครับผม
☎️โทร 0810312139 ❇️ ID LINE jack0810312139

พ, 6 ม.ค. 2564, 21:50
1,158 ราย

Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.