ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

เสือสมิงขนาดบูชาหลวงพ่อเพี้ยน


เสือสมิงขนาดบูชาหลวงพ่อเพี้ยน
ติดต่อร้าน

#เสือสมิงขนาดบูชาหลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน จ.ลพบุรี งานกฐิน ปี56 ขนาดกว้าง 10 นิ้ว สูง 5 นิ้วทเนื้อทองผสมรทดำ เข้มขลัง จากที่จะหา

••ตำนานเล่าว่า•• ในสมัยก่อนเป็นยุคที่คาถาอาคมเป็นที่เฟื่องฟู ชายหนุ่มอกสามศอกมักจะร่ำเรียนวิชาอาคมไว้ติดตัวอยู่เสมอ ทั้งคาถาคงกระพัน คาถาปราบผี คาถาเมตตามหานิยม คาถาแปลงกาย อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งวิชาเหล่านี้ก็เปรียบได้กับดาบสองคม หากผู้ใช้ประพฤติตนหลุดจากศีลธรรมอันดี อาคมทั้งหมดก็จะเข้าตัวและส่งผลร้ายต่อตัวผู้ใช้ เช่นบางคนถูกวิชาอาคมเข้าตัวจนกลายเป็นเสือเย็น เล่าก่อนว่าเสือเย็น เป็นเสือสมิงชนิดหนึ่งที่มีอาคมแก่กล้า เล่าขานมาช้านานในดินแดนล้านนา มีจุดกำเนิดหลากหลายด้วยกันตามแต่ท้องถิ่น บ้างว่าเป็นสัตว์เดรัฉานที่โปรดปรานเนื้อคน ไล่ล่าจนวิญญาณคนเข้าสิงจนสามารถแปลงกายเป็นคนเข้าไปหลอกเหยื่อมากินได้
บ้างว่าเป็นศาสตร์ดำอีกวิชาหนึ่ง ชาวไทใหญ่เชื่อว่าเสือเย็นเป็นวิชาที่ต้องร่ำเรียนกันอย่างเป็นจริงเป็นจัง ผู้เรียนจะต้องเป็นผู้มีจิตใจบริสุทธิ์ คิดดีทำดีจึงจะสำเร็จวิชาแปลงกายเป็นเสือเย็นได้ แต่ถ้าหากประพฤติตัวไม่เหมาะสม วิชาก็จะเข้าตัวทำให้กลายเป็นเสือใหญ่ออกไล่กินคนไปตลอดชีวิต ส่วนวีรกรรมความหลอนของเสือเย็นนั้น ตามคำบอกเล่าของคนเหนือคือ เสือเย็นมักจะแปลงกายเป็นพระ มาหลอกให้พรานล่าสัตว์ที่นั่งอยู่บนห้างให้ลงมาบิณฑบาต พอสบโอกาสจึงกระโจนจับกินเป็นอาหาร บ้างก็แปลงกายเป็นคนมาหลอกว่าเมียที่บ้านคลอดลูก เป็นต้น คือเสือเย็นเกิดจากพระที่ร่ำเรียนอาคมในทางไสยศาสตร์จนกลายร่างเป็นเสือเย็นจนควบคุมตัวเองไม่ได้ ไล่กัดกินควายในวัดและพระเณรจนหมด เหลือแต่เพียงเจ้าอาวาสที่เป็นเสือเย็นจำวัดอยู่คนเดียว หลังจากนั้นจึงได้ล่าเหยื่อโดยอาศัยกลุ่มพ่อค้าที่มาขอพักแรมภายในวัด ซึ่งที่มาของชื่อ "วัดหมื่นสาร" ก็มีเรื่องเล่าตั้งต้นมาจากตำนานข้างต้น กล่าวกันว่า เมื่อนานมาแล้วมีเจ้าอาวาสรูปหนึ่ง ศึกษาอาคมจนควบคุมตัวเองไม่ได้วิชาเข้าตัว จากนั้นพอตกดึก็มักจะมีเหตุพระเณร หรือเด็กที่อาศัยวัดนอนสูญหายไปอย่างลึกลับบ่อยครั้ง

••อนุภาพ•• ดังนั้นสิ่งใดๆในโลกย่อมจะมีดีในตัวอยู่แล้ว หากเราได้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย เราย่อมจะ ดี เด่น กว่าคนทั้งหลายทั้งในด้านธุรกิจ การงานเจริญรุ่งเรือง ผู้ใดที่มีเสือเย็นบูชา เชื่อว่าจะช่วยเรื่องการงาน มหาอำนาจ เป็นที่เกรงข่ามของลูกน้อง โชคลาภ ทำมาค้าขาย และกันโจร

อา, 2 ส.ค. 2563, 21:46
1,007 ราย

Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.